Thu Phụ Phí Hàng Ngày Cho Hàng Nhập – Giải Pháp Giảm Bớt Tắc Nghẽn Cảng Biển Ở California

October 27 2021
tắc nghẽn chuỗi cung ứng

[Advantage Logistics] Các cảng Long Beach và Los Angeles sẽ tiến hành thiết lập một khoản phụ phí đối với các hãng vận tải biển có container nhập khẩu đóng tại các bến cảng, nhằm nỗ lực cải thiện việc vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh tắc nghẽn cảng biển ở California.

Cụ thể, các cảng sẽ tính phí các hãng vận tải biển đối với mỗi container thuộc một trong hai loại sau:

    • Đối với container được di chuyển bằng xe tải, hãng vận tải biển sẽ bị tính phí cho mỗi container lưu trú từ 9 ngày trở lên.
    • Đối với container di chuyển bằng tàu hoả, hãng vận tải biển sẽ bị tính phí nếu container lưu trú từ 3 ngày trở lên.

Kể từ ngày 1/11, các cảng ở Vịnh San Pedro sẽ tính phí các hãng vận tải biển, tương đương 100 USD/container.

tắc nghẽn container

Gene Seroka – Giám đốc Điều hành cảng Los Angeles cho biết: “Chúng tôi phải xúc tiến việc di chuyển hàng hóa qua các cảng để giảm bớt số lượng tàu neo đậu”.

Ông nhận định: “Hiện nay có khoảng 40% lượng container tại các bến cảng thuộc 2 loại trên. Nếu có thể kiểm soát được các container tồn đọng, chúng tôi sẽ có nhiều không gian hơn để nhận hàng, xử lý nhanh chóng hàng xuất khẩu và cải thiện tính lưu động cho nhiều chủ hàng đang sử dụng các cảng của chúng tôi”.

Mario Cordero – Giám đốc Điều hành cảng Long Beach cho rằng quyết định này sẽ tạo được nhiều không gian cho các container đang neo đậu trên những con tàu đó khi mà các bến cảng thông báo sắp hết chỗ.

John D. Porcari – Đặc phái viên của Cảng thuộc Lực lượng Đặc nhiệm về gián đoạn Chuỗi Cung Ứng Biden – Harris phát biểu: “Tôi ủng hộ các chính sách trên của cảng Los Angeles và cảng Long Beach nhằm tính phí các hãng vận tải biển đối với các container tồn đọng. Giải pháp này có thể đẩy nhanh việc di chuyển hàng hóa và giảm tắc nghẽn cảng biển tại California”.

container nhập khẩu

Ngoài ra, chính phủ liên bang sẽ tiếp tục tập hợp các công ty tư nhân và các bên liên quan đóng vai trò như một nhà môi giới để giúp đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng.

Trước khi đại dịch bùng phát vào giữa năm 2020, trung bình các container giao hàng nội địa nằm tại các bến cảng là khoảng 4 ngày, trong khi các container di chuyển bằng tàu hỏa chỉ chiếm 2 ngày. Những con số này đã tăng lên đáng kể, gây khó khăn cho việc thông quan hàng hóa ra khỏi bến và đưa tàu vào neo đậu.

Bên cạnh đó, phí thu được từ hàng hóa lưu trú sẽ được 2 cảng tái đầu tư để nâng cao hiệu quả, đẩy nhanh tốc độ vận chuyển hàng và giải quyết tình trạng tắc nghẽn trên toàn Vịnh San Pedro.

Chính sách trên được hình thành và phát triển dưới sự phối hợp của Lực lượng đặc nhiệm về gián đoạn Chuỗi Cung Ứng Biden – Harris, Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ và các bên có liên quan.

Theo Container-News

>> Có thể bạn quan tâm: 

>> Nhận báo giá các dịch vụ của Advantage Logistics tại đây: 

>> Thông tin liên hệ của chúng tôi:

      • Địa chỉ: Lầu 7, tòa nhà WMC, 102ABC Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
      • Email: nicky@advantage.vn / truc@advantage.vn
      • Hotline (cell/ zalo/ viber): 0909.054.866 (Mr.Quyền) / 0938.444.043 (Mr.Trực)
      • Web: https://advantage.vn

Write a Reply or Comment

Contact Me on Zalo