Tàu Container Ever Given Mắc Cạn, Kênh Đào Suez Tắc Nghẽn

March 24 2021
Tàu Ever Given Vẫn Đang 'Mắc Kẹt' Tại Kênh Đào Suez

Kênh đào Suez – một trong những tuyến đường thủy quan trọng và nhộn nhịp nhất thế giới, đã bị tắc nghẽn sau khi tàu container Ever Given khổng lồ mắc cạn vào sáng 23/3 và các nỗ lực giải phóng cho con tàu bị thất bại.

Tàu container Ever Given đang trên hành trình từ Biển Đỏ đến Địa Trung Hải thì bị mắc cạn tại kênh đào Suez vào khoảng 7h40’ ngày 23/3/2021 (giờ địa phương). Con tàu bị mất điện khi đang di chuyển hướng theo hướng Bắc – theo Công ty vận tải biển và hậu cần GAC.

Tàu Container Ever Given Mắc Cạn, Kênh Đào Suez Tắc Nghẽn

Tàu container Ever Given. Ảnh: vesselfinder.com

Ai Cập đã phải huy động toàn lực để tìm cách khiến con tàu Ever Given nhúc nhích. Trong một bức ảnh, có thể thấy máy xúc đang tìm cách đào bới quanh mũi tàu để giúp nó thoát khỏi bờ cát. Cả chục tàu kéo đang tìm cách đẩy con tàu ra vùng nước sâu hơn.

Do con tàu mắc kẹt nên không có tàu thuyền nào có thể đi qua kênh đào Suez. Tắc nghẽn giao thông kéo dài ở cả hai đầu kênh đào. Hàng chục tàu đang dừng lại để chờ đi qua kênh đào.

Tàu Ever Given dài 400m, rộng 59m, chở tổng cộng 219.079 tấn hàng, đăng ký tại Panama và thuộc sở hữu của công ty vận tải Evergreen- Đài Loan, chở hàng trăm container xuất phát từ cảng Yantian, Thâm Quyến, Trung Quốc, dự kiến đến Rotterdam, Hà Lan ngày 31/3.

Tàu Container Ever Given Mắc Cạn, Kênh Đào Suez Tắc Nghẽn
Tàu Ever Given nằm xoay ngang, chặn hoàn toàn luồng hàng hải của kênh đào. Ảnh: Julianne Cona / Instagram.

Hình ảnh chụp hiện trường cho thấy, tàu Ever Given nằm xoay ngang, chặn hoàn toàn luồng hàng hải của kênh đào. Các tàu kéo và phương tiện cứu hộ do chính quyền Ai Cập gửi đến để giải phóng con tàu đều thất bại.

Tàu Ever Given mắc cạn tại Suez
Vị trí con tàu mắc cạn

Tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez
Kênh đào Suez dài 190km, sâu 24m và rộng 205m, là một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất trên thế giới nối Địa Trung Hải với Biển Đỏ và là con đường hàng hải ngắn nhất từ châu Âu đến châu Á.

Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, gần 10% tổng thương mại dầu đường biển và 8% thương mại LNG toàn cầu đi qua kênh đào Suez. Năm 2015, Ai Cập đã hoàn thành việc mở rộng kênh đào trị giá 8 tỷ đô la nhằm giảm thời gian chờ đợi và thu hút nhiều tàu qua kênh.

Nguồn: Theguardian

>> Có thể bạn quan tâm: 

>> Nhận báo giá các dịch vụ của Advantage Logistics tại đây: 

>> Thông tin liên hệ:

? Địa chỉ: Lầu 7, tòa nhà WMC, 102ABC Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

? Email: nicky@advantage.vn / truc@advantage.vn

Hotline (cell/ zalo/ viber): 0909054866 (Mr.Quyền) / 0938444043 (Mr.Trực)

? Web: https://advantage.vn

Write a Reply or Comment

facebook zalo
(+84)909054866