[Advantage Logistics] Maersk tham gia nghiên cứu về tàu container chạy bằng năng lượng hạt nhân, hướng tới mục tiêu giảm thiểu khí thải carbon trong ngành vận tải biển.
Hãng tàu vận chuyển A.P. Moller-Maersk của Đan Mạch đang tham gia vào một đánh giá chung để nghiên cứu tính khả thi của một tàu container chạy bằng năng lượng hạt nhân.
Tổ chức phân loại tàu Lloyd’s Register và Core Power, một chuyên gia về năng lượng hạt nhân hàng hải, đã công bố rằng họ đã ký một thỏa thuận dự án phát triển chung để điều tra các yêu cầu đối với các quy tắc an toàn được cập nhật cùng với sự hiểu biết về hoạt động và quy định được cải thiện cần thiết cho việc áp dụng năng lượng hạt nhân trong vận chuyển container.
Đây là bước tiến mới nhất của Maersk đối với sử dụng nhiên liệu xanh, hãng vận chuyển container lớn thứ hai thế giới. Trong giai đoạn 2011-2012, công ty đã hợp tác với Hải quân Hoa Kỳ để thử nghiệm nhiên liệu sinh học từ tảo. Năm 2018, công ty tuyên bố ý định trung hòa carbon vào năm 2050 – thời hạn sau đó được chuyển lên năm 2040. Vào tháng 9 năm 2023, Maersk đã hạ thủy Laura Maersk, một tàu feeder chạy bằng methanol. Laura Maersk có sức chứa 2.100 đơn vị tương đương hai mươi feet. Công ty hiện có 24 tàu có khả năng sử dụng methanol đang được đặt hàng.
Theo dữ liệu do Statista tổng hợp, vận tải biển chiếm mức phát thải carbon dioxide cao thứ hai trong lĩnh vực vận tải thương mại toàn cầu vào năm 2022.
Các đối tác cho biết nghiên cứu “sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho các thành viên trong chuỗi giá trị hàng hải, những người đang khám phá trường hợp kinh doanh cho năng lượng hạt nhân để giúp định hình chiến lược đội tàu của họ hướng tới việc đạt được lượng khí thải nhà kính ròng bằng không.”
Năng lượng hạt nhân có thể đóng một vai trò quan trọng như một phần của “con đường đa nhiên liệu để khử cacbon trong ngành hàng hải” và có thể giúp đáp ứng các mục tiêu giảm phát thải do Tổ chức Hàng hải Quốc tế đặt ra.
Sự tham gia của Lloyd’s sẽ hỗ trợ phát triển các tiêu chuẩn để bảo hiểm cho các tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thương mại hoạt động trong cảng, đường thủy và môi trường gần bờ.
“Năng lượng hạt nhân có một số thách thức liên quan đến an toàn, quản lý chất thải và sự chấp nhận về mặt quy định trên khắp các khu vực, và cho đến nay, những nhược điểm rõ ràng đã vượt trội hơn lợi ích của công nghệ,” Ole Graa Jakobsen, người đứng đầu công nghệ đội tàu của Maersk, cho biết trong thông cáo. “Nếu những thách thức này có thể được giải quyết bằng cách phát triển các thiết kế lò phản ứng mới thế hệ thứ tư, năng lượng hạt nhân có khả năng phát triển thành một con đường khử cacbon khả thi khác cho ngành logistics trong 10 đến 15 năm tới. Do đó, chúng tôi tiếp tục theo dõi và đánh giá công nghệ này, cùng với tất cả các giải pháp phát thải thấp khác.”
Các tàu dân sự chạy bằng năng lượng hạt nhân đã từng hoạt động trên vùng biển toàn cầu trong quá khứ. Đầu tiên là tàu phá băng Lenin của Liên Xô được hạ thủy vào năm 1957. SS Savannah do Hoa Kỳ chế tạo, hoạt động từ năm 1962-1972, là chiếc đầu tiên trong tổng số bốn tàu chở hàng chạy bằng năng lượng hạt nhân đang hoạt động.
Advantage Logistics chúng tôi nhận làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu (kiểm dịch thực vật, C/O tất cả các form, Health Certificate, Phyto,…), vận chuyển nội địa và quốc tế (đường biển, đường bộ, đường hàng không, đa phương thức), ủy thác xuất nhập khẩu và cho thuê kho lạnh đặc biệt chúng tôi có thế mạnh về làm các mặt hàng nông sản và thủy hải sản. Nếu quý khách có nhu cầu, vui lòng liên hệ Mr. Quyền (SĐT/Zalo: 0909.054.866) hoặc Mr. Trực (SĐT/Zalo: 0938.444.043) để được tư vấn miễn phí và báo giá dịch vụ sớm nhất có thể nhé!
Theo Phaata
>> Có thể bạn quan tâm:
>> Nhận báo giá các dịch vụ của Advantage Logistics tại đây:
>> Thông tin liên hệ của chúng tôi:
-
-
- Địa chỉ: 55-57 Nguyễn Văn Giai, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM
- Email: nicky@advantage.vn / truc@advantage.vn
- Hotline (cell/ zalo/ viber): 0909.054.866 (Mr.Quyền) / 0938.444.043 (Mr.Trực)
- Web: https://advantage.vn
-