Thủ Tục Nhập Khẩu Nhụy Hoa Nghệ Tây (Saffron)

October 30 2020

Do nhụy hoa nghệ tây (saffron) có rất nhiều công dụng tuyệt vời nên mặc dù giá hơi đắt nhưng nhu cầu tiêu dùng trên thị trường vẫn khá lớn. Vì vậy mà có rất nhiều đơn vị và cá nhân muốn nhập saffron về Việt Nam để kinh doanh. Vậy chính sách và thủ tục nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây cụ thể như thế nào? Các bạn đọc bài viết sau của Advantage Logistics để hiểu rõ hơn nhé!

1. Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) là gì?

Nhụy hoa nghệ tây có tên gọi khoa học là Crocus Sativus hay còn được biết đến dưới tên gọi là Saffron, là một loại thực vật sống ở vùng Trung Đông, một số khu vực khác ở châu Âu và thường cho hoa vào mùa thu. 

Nhụy hoa nghệ tây phơi khô được sử dụng rộng rãi như một loại gia vị để nêm nếm và tạo màu cho thức ăn. Loại gia vị này có nguồn gốc từ châu Á, đặc biệt là vùng Tây Nam Á. Iran là nước sản xuất ra hơn 90% số nghệ tây trên toàn thế giới. 

Phần lớn nhụy hoa nghệ tây được trồng và thu hoạch đều bằng tay vì thế nên cần rất nhiều nhân lực. Do đó nghệ tây được coi là một trong những loại gia vị đắt nhất thế giới. Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn được sử dụng như là một bài thuốc. Nó còn được mệnh danh là vàng đỏ của thế giới cũng như được chứng nhận bởi FDA (Mỹ)

2. Các tác dụng của nhụy hoa nghệ tây

  • Tác dụng làm đẹp:

Do nhụy hoa nghệ tây có rất nhiều vitamin và chất khoáng thiết yếu cho cơ thể nên giúp cải thiện vẻ đẹp từ bên trong, giảm tốc độ lão hóa, loại bỏ độc tố cho da, khiến làn da luôn trắng sáng.

  • Tác dụng sức khỏe:

Theo các tài liệu nước ngoài, nghệ tây có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị các bệnh như ho, cảm lạnh, đau dạ dày, mất ngủ, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, đầy hơi. Ngoài ra nhụy hoa nghệ tây còn có tác dụng giúp cải thiện trí nhớ và chống bệnh trầm cảm.

3. Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây

Thông thường, đa số mọi người hay chọn cách uống nhụy hoa nghệ tây thay vì làm gia vị món ăn. Cách uống nhụy hoa nghệ tây đơn giản nhất chính là cho vào nước hoặc trà để uống. Cũng có thể kết hợp nhụy hoa nghệ tây với các thành phần khác như húng quế, chanh và mật ong để làm ra các thức uống có lợi cho sức khỏe.

thủ tục nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây-2

4. Chính sách và thủ tục nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây

Do nhụy hoa nghệ tây có rất nhiều công dụng tuyệt vời như trên nên mặc dù giá hơi đắt nhưng nhu cầu tiêu dùng trên thị trường vẫn khá lớn. Vì thế mà có rất nhiều đơn vị và cá nhân muốn nhập saffron về Việt Nam để kinh doanh. Vậy chính sách và thủ tục nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây cụ thể như thế nào? 

4.1 Chính sách nhập khẩu:

Nhụy hoa nghệ tây không thuộc trường hợp cấm nhập khẩu hay nhập khẩu có điều kiện theo quy định tại Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ nên bạn có thể nhập khẩu. Tuy nhiên, nhụy hoa nghệ tây thuộc diện phải kiểm dịch thực vật trước khi thông quan theo Phụ lục 3- Danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật ban hành kèm theo Thông tư số 24/2017/TT-BNNPTNT ngày 15/11/2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

4.2 Thủ tục nhập khẩu:

Hồ sơ, thủ tục hải quan, thủ tục nộp thuế và lệ phí hải quan thực hiện theo quy định tại Thông tư số 191/2015/TT-BTC ngày 24/11/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế.

Mã HS code của nhụy hoa nghệ tây (saffron)

  • Quy định chuyên ngành:
    Do quý hiếm, đắt đỏ và có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe nên saffron dễ bị làm giả bằng cách ngâm tẩm hóa chất để nhuộm màu hoặc tạo mùi hương. Những hóa chất độc hại này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Theo nghị định 15/2018/NĐ-CP yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm saffron bắt buộc phải thực hiện công bố/ tự công bố vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứng nhận rằng sản phẩm đáp ứng được các quy định tại Việt Nam trước khi đem bán ra thị trường.
  • Thủ tục thông quan nhập khẩu saffron: gồm các bước như sau:

Bước 1: Nhập mẫu saffron về để kiểm nghiệm trước rồi làm thủ tục tự công bố vệ sinh an toàn thực phẩm tại Sở công thương hoặc Sở y tế ở địa phương.

 

Bước 2: Khi hàng về, bạn làm thủ tục đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước, nộp giấy xác nhận đã đăng ký kiểm tra chất lượng cho hải quan để được đem hàng về kho bảo quản

Bước 3: Mang mẫu đi làm kiểm tra chất lượng. Nộp kết quả kiểm tra chất lượng đã đạt cho hải quan để được thông quan lô hàng.
Chú ý: Trong vòng thời gian 12 tháng, khi bạn nhập các lô hàng sau tương tự lô hàng thứ nhất thì bạn chỉ cần làm theo bước 2 và bước 3 ở trên. 

5. Hỗ trợ nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây 

Nếu bạn đọc bài viết trên nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc về quy trình và thủ tục nhập khẩu saffron thì các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé bởi mặt hàng này chúng tôi đã nhập cho Khách hàng nhiều lần nên chúng tôi rất có kinh nghiệm. Advantage Logistics cam kết sẽ hỗ trợ Quý khách hàng nhiệt tình và tận tâm nhất có thể, giúp cho quy trình nhập khẩu của bạn trở nên đơn giản và tối ưu nhất.

thủ tục nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây-3

Thông tin liên hệ:

     ? Địa chỉ: Lầu 7, tòa nhà WMC, 102ABC Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

     ? Email: nicky@advantage.vn / truc@advantage.vn

     ✏ Hotline (cell/ zalo/ viber): 0909054866 (Mr.Quyền) / 0938444043 (Mr.Trực)

    ? Web: https://advantage.vn

>> Có thể bạn quan tâm: 

>> Nhận báo giá các dịch vụ của Advantage Logistics tại đây: 

[:]

Write a Reply or Comment

facebook zalo
(+84)909054866