Cảng Singapore Trở Thành Điểm Tắc Nghẽn Mới Trong Chuỗi Cung Ứng Toàn Cầu

June 03 2024
cảng container Singapore

[Advantage Logistics] Cảng container lớn thứ hai thế giới – Singapore – đã rơi vào ​​tình trạng ùn tắc tăng đột biến, buộc các hãng vận tải phải gia hạn hợp đồng thuê tàu và xây dựng đội tàu container để chuẩn bị cho mùa cao điểm kéo dài.

Theo nhà phân tích Linerlytica của Hồng Kông, tình trạng tắc nghẽn cảng mới khá nghiêm trọng này đã tăng thêm yếu tố bất ổn vào thị trường container vốn đã quá căng thẳng đang phải vật lộn để đối phó với tình trạng thiếu thiết bị container và chỗ trên tàu, chủ yếu là do hậu quả của việc chuyển hướng ở Biển Đỏ.

Chỉ số tắc nghẽn cảng toàn cầu chạm mốc 2 triệu TEU, chiếm 6,8% đội tàu toàn cầu. Trong đó, Singapore trở thành điểm nóng tắc nghẽn mới. SCFI (Chỉ số vận chuyển hàng hóa container Thượng Hải) đã tăng 42% trong tháng qua, với mức tăng tiếp theo vào tháng 6 khi các hãng vận tải bổ sung các khoản phụ phí mới và tăng giá cước.

cảng Singapore

Linerlytica tuyên bố rằng các hãng vận tải đã buộc phải đảm bảo thêm thiết bị mới và gia hạn hợp đồng thuê tàu sau tháng 9 sau sự do dự ban đầu của họ trong việc cam kết quá xa trong trường hợp nhu cầu sẽ sụt giảm sau mùa cao điểm mùa hè.

Các tín hiệu thị trường cực kỳ lạc quan và gợi nhớ đến đợt tăng giá cước mạnh bắt đầu vào năm 2021 và tiếp tục trong suốt năm 2022.

Sự tắc nghẽn tại cảng vào thời điểm đó là do hàng hóa bị ứ đọng tại các cảng của Hoa Kỳ không đủ sức chứa trong đất liền để lưu trữ hoặc di chuyển container, khiến các tàu bị trì hoãn chờ chỗ xếp hàng, kéo theo hiệu ứng dây chuyền là có quá ít container rỗng được quay trở lại Châu Á để tiếp tục vận chuyển hàng xuất khẩu.

Năm nay, tình trạng tắc nghẽn đã quay trở lại với chuỗi cung ứng container, trong đó Singapore trở thành “nạn nhân” mới nhất, khi các tàu quay trở lại châu Á ngoài lịch trình do các hành trình kéo dài quanh Mũi Hảo Vọng ở Châu Phi. Hơn nữa, các hãng vận tải không đủ sức tải để xử lý chuỗi cung ứng dài hơn do sự chuyển hướng qua Mũi Hảo Vọng gây ra.

“Có những chuyến tàu bị chậm cập bến lên tới 7 ngày với tổng sức tải chờ cập bến tăng lên 450.000 TEU trong những ngày gần đây. Nhà phân tích cho biết, tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng đã buộc một số hãng vận tải phải bỏ kế hoạch ghé cảng Singapore. Điều này sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề tại các cảng khác trong khu vực và phải xử lý theo khối lượng bổ sung.

Cang-bien-o-Singapore

Ngoài ra, sự chậm trễ đã dẫn đến tình trạng tàu chen chúc, gây ra tắc nghẽn lan tỏa và gián đoạn lịch trình tại các cảng khác trong khu vực.

Tình trạng tắc nghẽn cảng ngày càng gia tăng đã khiến hơn 400.000 TEU sức tải tàu không được lưu thông chỉ trong tuần trước, với sự gia tăng hơn nữa dẫn đến tình trạng chậm trễ nghiêm trọng hiện tại dự kiến ​​​​sẽ diễn ra trong những tuần tới khi mùa cao điểm tăng tốc.

Advantage Logistics chúng tôi nhận làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu (kiểm dịch thực vật, C/O tất cả các form, Health Certificate, Phyto,…), vận chuyển nội địa và quốc tế(đường biển, đường bộ, đường hàng không, đa phương thức), ủy thác xuất nhập khẩu và cho thuê kho lạnh đặc biệt chúng tôi có thế mạnh về làm các mặt hàng nông sản và thủy hải sản. Nếu quý khách có nhu cầu, vui lòng liên hệ Mr. Quyền (SĐT/Zalo: 0909.054.866) hoặc Mr. Trực (SĐT/Zalo: 0938.444.043) để được tư vấn miễn phí và báo giá dịch vụ sớm nhất có thể nhé!

Theo Phaata

>> Có thể bạn quan tâm: 

>> Nhận báo giá các dịch vụ của Advantage Logistics tại đây: 

>> Thông tin liên hệ của chúng tôi:

Write a Reply or Comment

Gọi ngay
facebook zalo
(+84)909054866