Giao Nhận Là Gì? Vai Trò Của Công Ty Dịch Vụ Giao Nhận?

February 23 2021

Trong bài viết này Advantage Logistics chúng tôi sẽ giải thích đến bạn các khái niệm cụ thể về giao nhận và vai trò của các công ty giao nhận trong hoạt động xuất nhập khẩu. 

Giao nhận là gì?

Giao nhận (freight forwarding) là hoạt động thay mặt chủ hàng thực hiện mọi thủ tục, công đoạn cần thiết để đưa hàng đến đích. Đơn vị làm việc này là các công ty dịch vụ giao nhận. Nói cách khác, công ty dịch vụ giao nhận được xem là đơn vị trung gian giữa chủ hàng với các hãng vận tải và các cơ quan, tổ chức khác.

Khái niệm chung về giao nhận

Công việc của nhân viên giao nhận

Ví dụ, một xưởng sản xuất đồ gỗ xuất khẩu ở Bình Định có khách hàng ở Thụy Điển. Sau khi sản xuất sản phẩm theo đơn đặt hàng, xưởng này liên hệ với một công ty giao nhận để đưa lô hàng này đến cho khách hàng với chi phí thấp nhất, thời gian nhanh nhất.

Công ty giao nhận sẽ phải tính toán để đóng số hàng này vào container, nếu chưa đủ một container thì phải tìm số hàng của doanh nghiệp khác để ghép vào cho đầy một container, chở số hàng này bằng đường bộ vào cảng Cát Lái, tìm hãng tàu vận chuyển số hàng này từ Cát Lái sang Hamburg, rồi từ Hamburg chuyển đến Stockholm.

Nếu được xưởng gỗ ủy quyền thì công ty dịch vụ giao nhận cũng sẽ làm luôn thủ tục hải quan để xuất khẩu lô hàng, đi xin giấy chứng nhận xuất xứ cho lô hàng, làm việc với hãng bảo hiểm để mua bảo hiểm, làm việc với công ty giám định để xác định số lượng, phẩm cấp của lô hàng và nộp các loại thuế, phí theo quy định.

Công việc của một nhân viên giao nhận

Vai trò của công ty dịch vụ giao nhận

Vai trò của công ty dịch vụ giao nhận là không thể thiếu vì nhiều lý do sau đây:

• Công ty dịch vụ giao nhận là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp, nắm được nhiều đầu mối quan hệ, thông tin với các hãng tàu, công ty bảo hiểm, giám định, quen thuộc với các thủ tục hải quan nên có thể tìm được cước phí tốt, làm thủ tục nhanh gọn lẹ. 

• Công ty dịch vụ giao nhận là đơn vị quen thuộc với các thủ tục hành chính, hải quan, quen với các loại chứng từ nên có thể làm thủ tục nhanh, chính xác, không mất thời gian chờ đợi hoặc làm đi làm lại.

• Công ty dịch vụ giao nhận có nhiều khách hàng là chủ hàng khác nhau, do vậy có thể gom hàng từ nhiều chủ hàng, đóng chung trong một container hay một chuyến hàng, do vậy giảm chi phí cho từng chủ hàng.

• Trong một số trường hợp, công ty dịch vụ giao nhận có thể làm thay một số việc khác của chủ hàng, như quản lý hàng tồn kho, làm việc với các đại lý, người cung cấp nguyên liệu… hoặc đóng vai trò tư vấn cho chủ hàng.

Việc thuê công ty dịch vụ giao nhận sẽ giúp chủ hàng tiết kiệm nhân lực cho công tác giao nhận, tạo điều kiện để chủ hàng tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính của mình là sản xuất hoặc tìm kiếm khách hàng.

Giao Nhận Là Gì? Vai Trò Của Công Ty Dịch Vụ Giao Nhận?

Dịch vụ giao nhận vận tải của Advantage Logistics

Advantage là công ty giao nhận vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu trong nước và quốc tế CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN, NHIỆT TÌNH và GIÁ CẢ HỢP LÝ, chúng tôi hiện đang cung cấp đến Khách hàng các dịch vụ sau:

  • Dịch vụ Ủy Thác Xuất Nhập Khẩu: chúng tôi sẽ giúp chủ hàng thực hiện tất cả các quy trình trong xuất nhập khẩu như vận chuyển, kê khai chứng từ, nộp thuế, thông quan hàng hóa…
  • Dịch vụ Hải Quan: cung cấp các dịch vụ liên quan đến thủ tục hải quan với thời gian xử lý nhanh, chính xác; minh bạch thông tin: thuế, phí, lệ phí; chứng từ đầy đủ, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp
  • Dịch vụ Vận Tải Trong Và Ngoài Nước: có thể vận chuyển các loại hàng hóa bằng đường biển, đường hàng không hoặc vận tải nội địa, thông qua các phương thức vận tải hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL), hàng quá khổ quá tải (OOG), hàng dự án (Project Cargo),…
  • Dịch vụ Kho Bãi: chúng tôi cung cấp các cơ sở kho bãi và dịch vụ phân bổ hàng hóa. Thực hiện lưu trữ, đóng gói, lập tem nhãn, mã vạch,… sau đó vận chuyển trực tiếp từ kho tới các điểm đến được yêu cầu. Ngoài ra chúng tôi còn có cho thuê container lạnh để trữ hàng. 

Dịch vụ giao nhận vận tải của công ty Advantage Logistics

Tại sao bạn lại chọn dịch vụ giao nhận hàng hóa của Advantage Logistics?

  • Chúng tôi cam kết đảm bảo hàng hóa của Khách hàng được an toàn và thuận tiện trong quản lý;
  • Phương châm làm việc của chúng tôi là: “Trung thực, uy tín, chuyên nghiệp, đảm bảo, trách nhiệm và hiệu quả”;
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động, tận tâm và có trình độ chuyên môn nghiệp vụ Logistics cao;
  • Đáp ứng những yêu cầu của Khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời nhất;
  • Luôn đặt lợi ích của Khách hàng lên trên hết. Đảm bảo cung cấp các giải pháp dịch vụ kho bãi đạt tiêu chuẩn và chất lượng nhất có thể.

>> Nhận báo giá các dịch vụ của Advantage Logistics tại đây: 

>> Thông tin liên hệ:

🏢 Địa chỉ: Lầu 7, tòa nhà WMC, 102ABC Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

📧 Email: nicky@advantage.vn / truc@advantage.vn

✏ Hotline (cell/ zalo/ viber): 0909054866 (Mr.Quyền) / 0938444043 (Mr.Trực)

🌐 Web: https://advantage.vn

Write a Reply or Comment

Contact Me on Zalo