Có Đến 6 Triệu TEU Thiết Bị Container Đang Dư Thừa Trên Toàn Cầu

August 01 2022
bãi chứa container

[Advantage Logistics] Drewry ước tính hiện có tới 6 triệu TEU thiết bị container dư thừa trong các bãi chứa trên toàn cầu. Đây được xem là số lượng rất lớn so với trước đó trong ngành vận tải container.

Tổng số lượng container trên toàn cầu tăng 13% lên gần 50 triệu TEU trong năm 2021, gấp 3 lần xu hướng tăng trưởng trước đó. Điều này phản ánh những người cho thuê container và các hãng vận tải đặt hàng số lượng container lớn kỷ lục. Điều này là do sự tắc nghẽn các chuỗi cung ứng trên toàn cầu, các container đã giảm năng suất thấp hơn khoảng từ 15% đến 20% so với thời trước đại dịch Covid-19, theo Báo cáo Đánh giá & Dự báo 2022/23 hàng năm về cho thuê container của Drewry xuất bản gần đây.

dư thừa thiết bị container

Drewry ước tính rằng mỗi container trung bình có 18,1 lần vận chuyển vào năm 2021 so với 19,2 lần vào năm 2020 và từ 19,5 đến 20,6 lần trong những năm 2010. Hơn nữa, số lượng container tính mỗi chỗ trên tàu tăng 8% vào năm 2020 khi đại dịch bắt đầu và duy trì ở mức này trong suốt năm 2021.

Drewry ước tính rằng hiện có tới 6 triệu TEU container dư thừa trong các bãi chứa trên toàn cầu. Mặc dù đây được xem là số lượng rất lớn so với trước đây, nhưng Drewry cho rằng số lượng thiết bị container dư thừa này có thể quản lý được đối với ngành.

John Fossey, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thiết bị container của Drewry cho biết: “Tiến độ bàn giao các tàu đóng mới rất nhanh, công suất dự kiến ​​sẽ tăng thêm 3,6 triệu TEU vào năm 2023 và hơn 3,9 triệu TEU vào năm 2024″. “Với các quy định mới về khí thải của IMO có hiệu lực vào tháng 1/2023 buộc một số tàu phải chạy chậm hơn và phần lớn thiết bị container dư thừa dự kiến ​​sẽ được hấp thụ. Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy một số hãng vận tải đang có kế hoạch dự trữ thêm container dự phòng trong kho thiết bị của họ, trong khi sẽ có ít container mới được đóng hơn trong 2 năm tới”.

container

Drewry dự báo sản lượng container năm 2022 và 2023 sẽ thấp hơn nhiều so với năm ngoái, lần lượt là 3,9 triệu TEU và 2,4 triệu TEU. Mặc dù giá container mới và container đã qua sử dụng giảm, nhưng việc quay trở lại mức giá rất thấp của năm 2019 được dự đoán sẽ khó xảy ra bởi vì các nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ quản lý công suất và chiến lược giá của họ rất cẩn thận. Trong khi đó, thị trường thứ cấp vẫn phát triển mạnh mẽ và việc mua bán lại các container tiếp tục được mở rộng.

“Sắp tới, các hãng vận tải biển sẽ là những người mua thiết bị container chính trong vòng 2 năm, những đơn vị cho thuê container sau đó sẽ nắm quyền kiểm soát trở lại, nâng thị phần của họ lên 54% vào năm 2026,” Fossey nói thêm. “Hơn nữa, phí cho thuê và lợi tức đầu tư nói chung trong giai đoạn dự báo sẽ cao hơn so với 5 năm qua.”

Theo Phataa

>> Có thể bạn quan tâm: 

>> Nhận báo giá các dịch vụ của Advantage Logistics tại đây: 

>> Thông tin liên hệ của chúng tôi:

      • Địa chỉ: Lầu 7, tòa nhà WMC, 102ABC Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
      • Email: nicky@advantage.vn / truc@advantage.vn
      • Hotline (cell/ zalo/ viber): 0909.054.866 (Mr.Quyền) / 0938.444.043 (Mr.Trực)
      • Web: https://advantage.vn

Write a Reply or Comment

facebook zalo
(+84)909054866